top of page
Writer's pictureMARKETING TEAM

Tư vấn lựa chọn thiết bị vui chơi công viên phù hợp

Nếu bạn đang nghĩ đến việc lắp đặt một sân chơi với các thiết bị vui chơi trong công viên tại địa phương của mình, vậy bài viết này là dành cho bạn. Chúng ta sẽ thảo luận về lợi ích của việc cung cấp sân chơi ngoài trời và thiết bị tốt nhất mà bạn có thể lắp đặt trong công viên của mình. Ngoài ra, chúng tôi sẽ đề cập đến một số yếu tố mà bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào.



TẠI SAO SÂN CHƠI CÔNG VIÊN QUAN TRỌNG


Sân chơi công viên sẽ trở thành điểm góp phần thu hút du khách tới tham quan công viên, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Không chỉ tô điểm thêm vẻ đẹp cho khu vực công cộng, mà còn trở thành nơi gắn kết tình cảm gia đình, giao lưu gặp gỡ phát triển những mối quan hệ mới.


Sân chơi cũng là không gian an toàn để trẻ em tham gia vui chơi tự do, giúp chúng phát triển các kỹ năng quan trọng để định hướng cuộc sống khi trưởng thành. Một trong những lợi ích rõ ràng nhất mà sân chơi mang lại là nơi trẻ em có thể đến vui chơi và có những hoạt động mà chúng thường không thể thực hiện ở nhà hoặc ở trường.


Cải thiện sức khỏe

Vui chơi ngoài trời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở trẻ em, tăng cường chức năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe tim mạch. Học cách vận động trên sân chơi ngoài trời giúp trẻ cải thiện khả năng giữ thăng bằng, tính linh hoạt và kỹ năng vận động thô. Ngoài ra, nó có thể giúp cải thiện giấc ngủ, sự tập trung và tâm trạng


Phát triển cảm xúc

Chơi bên ngoài với những người khác dạy trẻ em về bản thân và cảm xúc của chúng trong một không gian an toàn. Việc thử thách các cấu trúc khó cho phép trẻ em chấp nhận rủi ro, tập cách xử lý các tình huống khác nhau, từ đó vượt qua sự nhút nhát và xây dựng sự tự tin. Vui chơi ngoài trời bảo vệ sự phát triển cảm xúc của trẻ và làm giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng sau những giờ học dài tại trường.


Học hỏi thêm kỹ năng

Không chỉ giải trí, các thiết bị vui chơi còn giúp trẻ học hỏi và tăng cường kỹ năng, Vui chơi tự do giúp trẻ tăng khả năng sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng thông qua các trò chơi, ngoài ra trẻ học cách suy nghĩ chín chắn và giải quyết vấn đề một cách độc lập, học cách phát triển các giải pháp sáng tạo của riêng mình đối với những thách thức mà chúng có thể gặp phải. Trẻ em phát triển tính cách rõ ràng hơn thông qua việc khám phá những điều mình thích hay không thích.


Việc vui chơi cùng với trẻ em ở các độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau sẽ dạy cho trẻ biết đánh giá cao sự đa dạng trong cuộc sống hàng ngày của chúng. Trẻ học cách hòa đồng, hợp tác và chia sẻ với những người khác thông qua chơi hợp tác, và khi chơi cùng nhau, chúng học cách làm quen với những người bạn mới, xây dựng và duy trì tình bạn cũng như các mối quan hệ khác.


LỰA CHỌN THIẾT BỊ VUI CHƠI CÔNG VIÊN PHÙ HỢP


Khi bạn muốn lập kế hoạch tạo sân chơi công viên, bạn cần tạo một sân chơi nổi bật so với các công viên công cộng khác. Điều đó có nghĩa là ngoài vẻ ngoài thu hút, nó còn phải hoạt động tốt và gây ấn tượng với những tính năng đem lại cho người dùng.


Các thiết bị sân chơi trên thị trường khá đa dạng với hình dạng và chức năng riêng biệt, riêng lẻ hoặc đi theo bộ với nhiều tính năng kết hợp. Dưới đây là một số thiết bị vui chơi phổ biến nhất cho công viên:


Bộ nhà chơi liên hoàn vận động

Bộ liên hoàn vận động sẽ bao gồm nhiều chức năng đa dạng trong cùng một bộ, như cầu trượt, cầu thang leo trèo, panel điều khiển thông minh, đường ống chui, tường leo núi,...Cấu trúc của bộ liên hoàn mang đến nhiều trò chơi sáng tạo đa dạng cho nhiều trẻ em. Sự thay đổi mức độ và vị trí cấu trúc rèn luyện cho trẻ cảm giác cân bằng và nhận thức về không gian, điều rất quan trọng để đánh giá khoảng cách trong cuộc sống hàng ngày.


Nhà chơi liên hoàn vận động giúp bé phát triển kỹ năng vận động tinh và khả năng nhận thức. Nó có thể giúp các kỹ năng xã hội và cảm xúc của trẻ, cải thiện ngôn ngữ, khuyến khích giải quyết vấn đề và xây dựng các kỹ năng phát triển khác.


Nhà liên hoàn của Merryland LLC được thiết kế theo nhiều chủ đề thú vị như: Giao thông, thiên nhiên, đại dương...


Xích đu

Xích đu là ghế ngồi, thường được tìm thấy ở sân chơi cho trẻ em, Khi một chiếc xích đu đang chuyển động, nó tiếp tục dao động như một con lắc cho đến khi lực cản hoặc lực cản bên ngoài khiến nó dừng lại.


Trên sân chơi, một số xích đu thường được treo trên một khung kim loại dùng chung, được gọi là bộ xích đu, cho phép nhiều trẻ chơi cùng một lúc. Những chiếc xích đu như vậy có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Đối với trẻ sơ sinh, xích đu có lỗ ở chân sẽ hỗ trợ trẻ ở tư thế thẳng đứng trong khi người giám hộ đẩy dây thực hiện chuyển động đu đưa.


Xích đu khuyến khích sự tương tác và phát triển xã hội. Xích đu làm tăng nhận thức về không gian, phát triển các kỹ năng vận động thô—bung chân, chạy, nhảy. Đu đưa giúp phát triển các kỹ năng vận động tinh—sức nắm, phối hợp bàn tay, cánh tay và ngón tay.


Mâm xoay


Được thiết kế như một đĩa phẳng, với các thanh đóng vai trò vừa là tay nắm vừa là vật để dựa vào khi di chuyển. Mâm xoay có thể được quay bằng cách đẩy hoặc kéo các tay cầm của nó, bằng cách chạy xung quanh bên ngoài hoặc bằng cách kéo và nắm lại khi nó quay, từ tư thế đứng yên.


Mâm xoay giúp trẻ em có thể phát triển khả năng giữ thăng bằng tốt hơn, nhận thức về không gian và tương tác với những đứa trẻ khác khi thay phiên nhau tham gia điều khiển thiết bị


Bập bênh

Bập bênh là một thiết bị thiết yếu của sân chơi với một tấm ván hẹp dài được hỗ trợ bởi điểm trục giữa duy nhất, khi trọng lượng thay đổi, một đầu đi lên và đầu kia đi xuống.


Bập bênh giúp trẻ Học cách kiểm soát chuyển động cơ thể của họ. Cải thiện sự cân bằng, phối hợp chân-mắt và sự khéo léo. Ngoài ra, bập bênh cần ít nhất 2 trẻ em cùng chơi, vì vậy nó đòi hỏi trẻ phải tương tác với người khác, từ đó chúng phát triển kĩ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề


Thú nhún lò xo

Nhún lò xo bao gồm một lò xo kim loại có độ bền công nghiệp cho phép trẻ lắc lư, cần có khả năng chịu được nhiều năm chơi với tần suất lớn nhưng vẫn đủ linh hoạt và nhẹ để một đứa trẻ nhỏ dễ dàng điều khiển. Do đó, thiết bị này được làm từ lò xo thép nặng và phần để chân với thân bằng nhựa hoặc nhôm cao cấp, nhẹ nhưng bền.


Thiết bị phát triển kỹ năng vận động bằng cách tăng cường rèn luyện cho các cơ bám và cánh tay. Việc lắc lư trên nhún lò xo giúp kích thích tiền đình, giúp trẻ có thể bình tĩnh hơn và giảm căng thẳng.


Leo dây vận động


Cấu trúc leo dây vận động bao gồm các thanh sắt làm trụ và các lưới dây leo, Dây lưới làm từ chất liệu tổng hợp có độ bền dai, mềm mại bền vững với mọi loại thời tiết ngoài trời. Đảm bảo cho các bé chơi, leo trèo an toàn thoải mái.


Bộ leo dây vận động là thiết bị hoàn toàn phù hợp để phát triển toàn diện kỹ năng vận động. Trẻ em phải sử dụng cơ thể của mình để kéo mình lên trên, thu hút chúng về mặt tinh thần và thể chất. Khi leo lên, trẻ tự đưa ra quyết định về cách chuyển sang bước tiếp theo và thực hành kỹ năng tập trung để hoàn thành nhiệm vụ.


YẾU TỐ CÂN NHẮC KHI LỰA CHỌN THIẾT BỊ VUI CHƠI CHO CÔNG VIÊN


Cân nhắc các yếu tố sau đây có thể giúp bạn đánh giá nhà sản xuất và tìm ra sản phẩm tốt nhất trên thị trường phù hợp với nhu cầu của bạn.


Sự an toàn

Điều ưu tiên trên hết là tính an toàn của thiết bị. Thiết bị vui chơi cần phải đảm bảo chịu được tần suất sử dụng lớn, bền vững trong không gian ngoài trời khi phải tiếp xúc với nhiều yếu tố ảnh hưởng của thời tiết như mưa gió bão, không dễ dàng trở nên gỉ sét.


Ngoài ra, thiết bị cần được thiết kế với sự tính toán kỹ càng tới sự an toàn, ngăn ngừa trẻ em bị mắc kẹt giữa các thanh, va chạm bu lông sắc nhọn hoặc rơi từ độ cao lớn. Nhưng thiết bị và cấu trúc sân chơi đã được thiết kế chuyên nghiệp và kiểm tra nghiêm ngặt sẽ đem lại sự yên tâm lâu dài.


Dự trù ngân sách

Dự trù kinh phí và ngân sách mà bạn sẵn sàng và có thể chi trả cho một sân chơi sẽ quyết định bạn có thể chọn thiết bị nào, và số lượng thiết bị trên sân cho phù hợp.


Phù hợp với lứa tuổi và khả năng của trẻ

Nghiên cứu và lựa chọn nhóm tuổi chính sẽ sử dụng các thiết bị vui chơi trong khu vực công viên của bạn. Mỗi nhóm tuổi khác nhau sẽ có sự chênh lệch đáng kể về chiều cao và các kỹ năng vận động. Các yêu cầu về chiều cao sẽ khác nhau tùy thuộc vào thiết bị cụ thể — ví dụ bộ xích đu có thể chứa những đứa trẻ cao hơn nhiều so với cầu trượt hoặc ống chui. Trước khi mua bất kỳ thiết bị sân chơi nào, hãy đảm bảo kiểm tra xem giới hạn chiều cao có phù hợp với hầu hết trẻ em tới công viên không?


Ngoài ra, lắp đặt các khu vực riêng biệt với thiết bị phù hợp với các nhóm tuổi khác nhau cũng có thể là một ý tưởng hay và đảm bảo rằng trẻ em có thể chơi trên các thiết bị hoàn toàn phù hợp với chúng.


Kích thước của khu vực lắp đặt và số lượng người sử dụng

Tính toán số lượng trẻ em chơi phù hợp, và kích thước không gian. Cũng cần chú ý khoảng cách phù hợp giữa các thiết bị để trẻ em có thể dễ dàng di chuyển. Đảm bảo không gian có tầm nhìn thoáng, rõ ràng để có thể giám sát. Nếu có nhiều trẻ em chơi, và không gian có phần hạn chế, những thiết bị đa chức năng và đa người dùng là lựa chọn tối ưu hơn, cho phép nhiều trẻ em cùng chơi và sử dụng một lúc.


Lựa chọn nhà sản xuất và cung cấp thiết bị uy tín

MERRYLAND tự hào là nhà sản xuất và cung cấp thiết bị vui chơi chất lượng, kinh nghiệm. Chúng tôi trực tiếp thiết kế và sản xuất, đáp ứng hoàn toàn mong muốn của khách hàng về phong cách, chủ đề, chức năng, thẩm mỹ của thiết bị vui chơi.


Thiết bị chất lượng hàng đầu, đảm bảo an toàn

Đây là điều đầu tiên mà Merryland đề ra cho sản phẩm, dịch vụ của mình bởi đối tượng sử dụng chính sản phẩm là trẻ em. Tất cả thiết bị đồ chơi, cầu trượt, cầu bập bênh, thú nhún, đều được Vạn Phúc nhập khẩu nguyên vật liệu cao cấp từ nước ngoài, chất liệu được chọn lọc kỹ càng, đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu. Các chất liệu cao cấp như kim loại sơn tĩnh điện và nhựa HDPE, không chỉ an toàn cho bé mà còn có độ bền cao, không bị phai màu ngay cả khi được lắp đặt ngoài trời.


Kiểu dáng đa dạng, màu sắc bắt mắt, đồng bộ thương hiệu

Hơn nữa, các sản phẩm thiết bị vui chơi cho trẻ em được Merryland cung cấp và lắp đặt cũng rất đa dạng với thiết kế đa dạng, cập nhật, màu sắc bắt mắt, phù hợp với đặc thù lứa tuổi của trẻ,… Khách hàng, chủ đầu tư có thể đa dạng hoá lựa chọn của mình với vô số sắc màu, hình thù từ đó tăng khả năng phân biệt màu cho các bé nhỏ tuổi đồng thời không làm các bé lớn hơn mất sự hứng thú.


Ngoài ra với đặc thù tự thiết kế, chúng tôi có thể cá nhân hóa các thiết bị vui chơi để đảm bảo tính đồng bộ với thương hiệu của khách hàng.


Với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất, chúng tôi tự tin sẽ đem lại những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và bền đẹp lâu dài dù được lắp đặt ở ngoài trời, chịu nhiều tiếp xúc và ảnh hưởng khắc nghiệt từ khí hậu và thời tiết.


Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và báo giá

Merryland LLC

(024) 3200 4739 | 0905 389 888


63 views0 comments

Comments


  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page