top of page
Writer's pictureMARKETING TEAM

Tổng hợp top các thiết bị thể thao ngoài trời được ưa chuộng nhất

Thiết bị thể thao ngoài trời là gì?


Bộ thiết bị thể thao ngoài trời màu xanh đen

Thiết bị thể thao ngoài trời là các thiết bị máy móc tập thể dục chuyên dụng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cải thiện sức khỏe của cộng đồng. Mỗi một thiết bị sẽ có có kiểu dáng với tính năng riêng biệt, phù hợp cho người sử dụng rèn luyện những nhóm cơ khác nhau trên cơ thể. Thiết bị thể thao ngoài trời là giải pháp sức khỏe tuyệt vời vì một lối sống lành mạnh và tăng tính kết nối hơn. Những thiết bị này thường được sử dụng trong những khu vực công cộng tập trung nhiều dân cư như công viên, khu đô thị, du du lịch nghỉ dưỡng hoặc khuôn viên các trung tâm rèn luyện thể thao, ví dụ như khu vực tập thể dục trong trường học, khu huấn luyện quân đội,...


Đặc điểm thiết bị thể dục ngoài trời


Dụng cụ tập thể thao ngoài trời được sử dụng cho nhiều lứa tuổi, riêng thiết bị dành cho trẻ em sẽ có kích thước khác phù hợp hơn so với người lớn tuổi. Ngoài ra một số dòng thiết bị tập ngoài trời được thiết kế riêng cho người khuyết tật sử dụng.

Do được lắp đặt và sử dụng trong không gian ngoài trời, các thiết bị thể dục đều được thiết kế có tính đến các yếu tố thời tiết khắc nghiệt nhất. Ảnh hưởng từ tia cực tím và các yếu tố khác có thể khiến thiết bị giòn gãy, không chịu được lực tác động khi tập luyện. Ngoài ra, nếu vật liệu không bền vững với thời tiết và khí hậu có thể gây mất thẩm mỹ khi màu sắc bị phai nhạt, thiết bị hoen gỉ dưới ảnh hưởng của nắng mưa.


Top các thiết bị thể thao ngoài trời phổ biến và được ưa chuộng nhất

1. Thiết bị đi bộ trên không


3D thiết bị đi bộ trên không màu xanh đen

Chức năng: Thiết bị này cực kỳ phổ biến và phù hợp với nhiều khả năng. Thiết bị giúp cải thiện khả năng vận động của các chi dưới, cân bằng và phối hợp hoạt động của toàn bộ cơ thể. Tăng cường cơ bắp chân, hông và vùng trung tâm. Nâng cao hiệu quả tim mạch hô hấp. Do tác động thấp tới khớp, nó là sự lựa chọn thay thế hợp lý cho chạy bộ và đi bộ nhanh với những người bị bệnh về khớp.

Cách sử dụng: Đặt từng chân lên các tấm đỡ chân, dùng tay giữ thanh phía trước.Di chuyển từng chân về phía trước và phía sau với tốc độ thoải mái. Ngoài ra, người dùng có thể dựa vào thanh và nâng đồng thời cả hai chân để tăng cường sức mạnh cho các cơ cốt lõi.


2. Thiết bị kéo đẩy tay


3D thiết bị kéo đẩy tay màu xanh đen

Chức năng: Thiết bị kéo đẩy tay tăng cường và phát triển cơ ngực trên và cơ lưng, cải thiện sức bền tim mạch-hô hấp, hỗ trợ giảm béo, đồng thời cải thiện khả năng phối hợp thể chất tổng thể.

Cách sử dụng:

Kéo tay (tay lái cao hơn, xa người ngồi hơn): Ngồi xuống ghế, hướng ra ngoài so với thiết bị. Nâng cánh tay để đặt tay lên tay lái phía trên. Kéo thanh xuống, sau đó đẩy lên trên. Lặp lại động tại

Đẩy tay (các thanh tay cầm được hạ xuống, gần với người ngồi hơn): Ngồi xuống ghế, hướng ra ngoài so với thiết bị. Đặt tay lên tay cầm (chọn tay cầm ngang hoặc tay cầm dọc) và đẩy lên trên, sau đó thả ra và hạ thấp tay cầm. Lặp lại lại động tác


3. Thiết bị đẩy chân


3D thiết bị đẩy chân màu xanh đen

Chức năng: Thiết bị này tạo ra bài tập thân dưới tuyệt vời khi tập trung tăng cường hoạt động với các phần chân, đùi, mông và cải thiện sự cân bằng

Cách sử dụng: Ngồi xuống ghế, đặt chân lên thanh phía trước. Sử dụng trọng lượng cơ thể của làm lực cản, dùng chân đẩy ra để nâng ghế lên.


4. Thiết bị đạp xe

3D thiết bị đạp xe màu xanh đen

Chức năng: Thiết bị đạp xe giúp tăng cường sức mạnh cho cơ tay, chân và eo, bụng, lưng và ngực. Cải thiện chuyển động của các chi và cải thiện tim mạch toàn diện. Các bài tập trên thiết bị ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời cải thiện khả năng phối hợp thể chất tổng thể khu sử dụng tay và chân cùng một lúc. Thiết bị đạp xe ngoài trời phù hợp với nhiều mức độ tập luyện vì người dùng có thể tự xác định tốc độ phù hợp của mình và không có lực cản.

Cách sử dụng: Ngồi xuống xe đạp, đặt mỗi bàn chân lên một bàn đạp và một cánh tay trên tay cầm xoay. Di chuyển bàn chân và cánh tay của bạn theo vòng tròn liên tục.


5. Thiết bị đi bộ lắc tay


3D thiết bị đi bộ lắc tay màu xanh đen

Chức năng: Thiết bị tập thể dục đi bộ lắc tay Cải thiện hiệu quả của các chi với khớp trên và dưới, đồng thời cải thiện khả năng phối hợp thể chất tổng thể khi các nhóm cơ chính đều được sử dụng. Mặc dù toàn bộ cơ thể của người dùng đều hoạt động, nhưng đây là một bài tập tác động thấp và đặc biệt lý tưởng cho những ai đang hồi phục sau chấn thương.

Cách sử dụng: Đơn giản chỉ cần đặt một chân lên mỗi đặt chân và mỗi phần tay cầm của máy tập chân lắc tay ngoài trời. Sau đó di chuyển chân và tay của bạn về phía trước và phía sau.


6. Thiết bị xoay eo


Chức năng: Thiết bị xoay eo cho phép thư giãn cơ thắt lưng và lưng, cải thiện khả năng vận động và tính linh hoạt của mặt cắt ngang của cột sống.

Cách sử dụng:

Để sử dụng thiết bị xoay eo, cần phải đứng trên bục với cả hai tay trên bánh xe trung tâm trước mặt. Nhẹ nhàng di chuyển hông từ bên này sang bên kia, trong khi vẫn giữ bánh xe.


7. Thiết bị tập lưng bụng


3D thiết bị tập lưng bụng màu xanh đen

Chức năng: Thiết kế băng ghế thông minh của thiết bị giúp ngăn ngừa căng thẳng ở lưng dưới, ngoài ra Thiết kế linh hoạt có thể được sử dụng cho các bài tập khác, chẳng hạn như nâng chân.

Cách sử dụng: Móc cả hai chân dưới thanh để chân và ngả người về phía tựa lưng, để hai cánh tay sau đầu. Nhẹ nhàng đưa cơ thể trở lại, giữ cho bàn chân móc dưới thanh.

8. Thiết bị tập tay vai

3D thiết bị tập vai eo màu xanh đen

Chức năng: Thiết bị tập tay vai cung cấp bài tập giúp rèn luyện trí não cũng như cơ thể. Được thiết kế để thúc đẩy tính linh hoạt và khả năng phối hợp ở cổ tay, cánh tay và vai, cải thiện lưu thông máu và mang lại khả năng khởi động tuyệt vời.

Cách sử dụng: Người dùng xoay các bánh xe di chuyển độc lập, cho phép các cánh tay hoạt động theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ, cải thiện sự nhanh nhẹn của trí óc.


9. Xà đơn, xà kép


3D xà kép màu xanh đen

3D xà đơn màu xanh đen

Chức năng: Xà ngang là thiết bị luôn xuất hiện ở bất cứ khu vực tập luyện thể thao nào. Các thanh kéo cũng có thể tổ chức nhiều bài tập khác, bao gồm duỗi vai và cánh tay, cải thiện khả năng cầm nắm, nâng chân treo giúp tăng cường cơ bụng. Ngoài ra, chỉ cần treo bằng cánh tay để kéo căng lưng dưới cũng hỗ trợ điều chỉnh cột sống hiệu quả.

Cách sử dụng: Để thực hiện động tác kéo lên hoặc nâng cằm lên, hãy giữ vào thanh, dùng cánh tay để kéo lên cho đến khi cằm ngang bằng hoặc cao hơn thanh. Hạ xuống một lần nữa và lặp lại theo khả năng của bạn. Làm quen với tất cả các bài tập dần dần, tránh căng thẳng quá mức. Từ từ xây dựng số lần lặp lại.


Lưu ý khi sử dụng các thiết bị thể thao ngoài trời

  • Cần tìm hiểu kĩ hướng dẫn sử dụng và chức năng của từng thiết bị trước khi sử dụng để sử dụng đúng mục đích

  • Đối với người có tiền sử bệnh lý, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tham gia tập luyện với thiết bị

  • Sử dụng thiết bị đúng cách và đúng mục đích, có ý thức giữ gìn, bảo vệ đối với thiết bị chung đang được sử dụng

  • Khởi động kĩ trước khi tập luyện, Tránh tập luyện với cường độ lớn

Kinh nghiệm lựa chọn mua các thiết bị thể thao ngoài trời


bộ thiết bị thể thao ngoài trời vàng đen

Trên thị trường có nhiều nhà cung cấp các dụng cụ tập thể dục ngoài trời, vì vậy cần tìm hiểu và cân nhắc trước khi tiến hành mua, những yếu tố dưới đây là những điểm chính được quan tâm để bạn có thể dễ dàng lựa chọn và đưa ra quyết định.


Tính đa năng

Chọn nhiều thiết bị tập thể dục ngoài trời mà khi kết hợp sẽ mang lại hiệu quả tập luyện toàn thân. Ngoài ra, những thiết bị kết hợp nhiều chức năng cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nếu không gian hạn chế nhưng vẫn cần đầy đủ các thiết bị với chức năng khác nhau.

Độ bền của sản phẩm

Hãy đảm bảo rằng các thiết bị ngoài trời của được cung cấp bởi nhà sản xuất uy tín chất lượng, giúp thiết bị có thể hoạt động lâu dài và an toàn trong nhiều năm, hạn chế những chi phí phát sinh cho việc sửa chữa sản phẩm.

Tính thẩm mỹ

Sản phẩm với thiết kế chắc chắn và đẹp mắt sẽ khuyến khích mọi người sử dụng và tập luyện nhiều hơn. Ngoài ra, những sản phẩm được thiết kế và sản xuất chuyên biệt sẽ đồng bộ hóa với khung cảnh của khu vực lắp đặt thiết bị, tạo nên tổng thể hài hòa


Yếu tố người sử dụng

Mặc dù hầu hết các thiết bị tập luyện ngoài trời có thể sử dụng ở đa dạng lứa tuổi từ 14 tuổi trở lên, tuy nhiên cũng cần cân nhắc đối tượng sử dụng chính của lứa tuổi là ai, họ có nhu cầu gì đặc biệt hơn cần hỗ trợ không, có nên xây dựng khu vực thiết bị thể thao ngoài trời cho người lớn và trẻ em riêng biệt không.


Vị trí lắp đặt thiết bị

Cần đánh giá yếu tố vị trí trước khi mua và lắp đặt thiết bị thể thao ngoài trời, ví dụ các thiết bị thể thao cho người lớn cần được đặt xa ra khỏi khu vực sân chơi trẻ em, để tránh chúng tò mò và tiến lại gần.


Mua thiết bị thể thao ngoài trời ở đâu?


thiết bị kéo đẩy tay màu xanh đen

Thấu hiểu nhu cầu tập luyện thể thao ngoài trời ngày càng tăng, Merryland LLC tự hào là nhà sản xuất và cung cấp các thiết bị tập thể dục ngoài trời chất lượng cao theo tiêu chuẩn châu Âu, với chức năng đa dạng, phù hợp cho nhiều môi trường và đối tượng sử dựng khác nhau, như công viên, khu đô thị, trường học, trung tâm giáo dục thể thao,...


Thiết bị được Merryland sản xuất hoàn toàn có thể được cá nhân hóa theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và tạo tính liên kết, đồng bộ hóa với thương hiệu của khách hàng.

Với kinh nghiệm nhiều năm sản xuất, chúng tôi tự tin sẽ đem lại những sản phẩm chất lượng cao, an toàn và bền đẹp lâu dài dù được lắp đặt ở ngoài trời, chịu nhiều tiếp xúc và ảnh hưởng khắc nghiệt từ khí hậu và thời tiết.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và báo giá

Merryland LLC

(024) 3200 4739 | 0705 389 888 | 0905 389 888





79 views0 comments

Comments


  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page