top of page

Hướng dẫn chọn nhún lò xo cho sân chơi trẻ em

Nhún lò xo là một trong những thiết bị vui chơi không thể thiếu trong các sân chơi cho trẻ em. Chúng không chỉ mang lại niềm vui mà còn hỗ trợ phát triển kỹ năng vận động, thăng bằng và tương tác xã hội. Việc lựa chọn nhún lò xo phù hợp không chỉ giúp tối ưu hóa trải nghiệm vui chơi cho trẻ mà còn tạo ra một không gian chơi an toàn, thẩm mỹ tại các trường học, sân chung cư, khu đô thị, sân công viên, công cộng…


Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ những yếu tố quan trọng cần cân nhắc để bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất khi chọn nhún lò xo cho khu vực chơi của mình.


1. 5 tiêu chí quan trọng khi chọn nhún lò xo


  • Căn cứ vào độ tuổi của trẻ em

Trên thực tế, ở từng giai đoạn trẻ có chiều cao, khả năng cân bằng và vận động linh hoạt khác nhau. Kích thước nhún lò xo và thiết kế cần phù hợp để trẻ dễ dàng lên xuống, cầm nắm, ngồi chơi một cách an toàn.

Đối với trẻ nhỏ, nên chọn các mẫu nhún lò xo với độ cao vừa phải, có chỗ ngồi kín để dễ dàng kiểm soát. Ngược lại, đối với trẻ lớn hơn, hoàn toàn có thể chọn các mẫu có thiết kế sáng tạo, kích thước lớn và yêu cầu khả năng cân bằng tốt hơn.



2 kiểu chỗ ngồi của nhún lò xo trẻ em


Do vậy, điều đầu tiên bạn cần xác định sân chơi nói chung và nhún lò xo nói riêng phục vụ nhóm trẻ nào, có chia khu vực chơi hay không. Trong trường hợp không chia khu vực riêng, bạn nên ưu tiên nhún lò xo phù hợp với cả 2 nhóm trẻ.


  • Chất liệu nhún lò xo và độ bền

Nhún lò xo cần được làm từ chất liệu cao cấp như thép không gỉ và nhựa HDPE để đảm bảo độ bền và khả năng chịu lực tốt. Các vật liệu này không chỉ giúp thiết bị có tuổi thọ lâu dài mà còn dễ dàng bảo trì, làm sạch và giữ được tính thẩm mỹ, nhất là đối với các nhún lò xo ngoài trời.

Bên cạnh đó, chọn những sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng và sự an toàn của thiết bị. Đồng thời nâng cao uy tín của chủ đầu tư và xứng tầm với quy mô của dự án.


nun-lo-xo
Một số mẫu nhún lò xo mầm non do Merryland thực hiện tại trường mầm non Sunrise Kids
  • Thiết kế nhún lò xo đẹp mắt


Thiết kế, kích thước, số lượng của nhún lò xo cần phù hợp với không gian sân chơi và số lượng trẻ em sử dụng. Nhún lò xo thiết kế đẹp mắt và hấp dẫn không chỉ giúp thu hút trẻ em mà còn tô điểm cho khuôn viên trường học, khuôn viên tòa nhà, khu đô thị, sân công cộng. Chúng góp phần làm đẹp cảnh quan và nâng cao giá trị dự án.


Khi làm sân chơi trẻ em, chủ đầu tư nên lựa chọn các đơn vị thiết kế, sản xuất và thi công chuyên nghiệp để được tư vấn về concept, phong cách. Nhún lò xo theo chủ đề và đồng bộ với các thiết bị khác như: chủ đề thiên nhiên, động vật, vũ trụ, phương tiện giao thông… giúp tổng thể sân chơi hài hòa, đẹp mắt và ấn tượng hơn.


  • Kiểm tra chất lượng và độ an toàn

Nhún lò xo có tính chuyển động liên tục, nên cần đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Bao gồm kiểm tra các chi tiết như tay nắm, chỗ để chân, phần lò xo và bề mặt tiếp xúc. Cần chắc chắn rằng không có các góc cạnh sắc nhọn hoặc chi tiết có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.


  • Chế độ bảo trì bảo dưỡng nhún lò xo

Chọn mua nhún lò xo tại các đơn vị cung cấp nhún lò xo uy tín, có dịch vụ bảo trì bảo dưỡng tốt sẽ giúp bạn yên tâm hơn và giữ cho thiết bị luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất và bền bỉ theo thời gian.

Theo kinh nghiệm từ các dự án thực tế, nên ưu tiên các công ty có nhà máy sản xuất thiết bị sân chơi trực tiếp. Để khi phát sinh bất kỳ vấn đề gì cũng kịp thời bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế được linh kiện dễ dàng.

2. Các mẫu nhún lò xo được yêu thích


  • Nhún lò xo hình động vật

Thiết kế nhún lò xo động vật không chỉ thú vị mà còn giúp kích thích trí tưởng tượng của trẻ em. Các mẫu này thường được yêu thích vì sự ngộ nghĩnh và hấp dẫn.




  • Nhún lò xo phương tiện giao thông

Nhún lò xo lấy ý tưởng từ ô tô, xe máy, máy bay,... luôn được trẻ em yêu thích vì sự gần gũi và cảm giác được tự mình điều khiển như người lớn.




  • Nhún lò xo thiết kế riêng theo chủ đề


nhun-lo-xo-thiet-ke
Mẫu nhún lò xo Maple Bear School Bus tại trường mầm non Maple Bear
nhun-lo-xo-thiet-ke
Mẫu nhún lò xo FoxSteps tại sân chơi trong chiến dịch FoxSteps do FPT tài trợ

Để biết thêm chi tiết về các mẫu nhún lò xo thiết kế và tùy chỉnh riêng theo màu sắc, logo thương hiệu, quý khách hàng vui lòng liên hệ Merryland để được tư vấn.


🌐 Website: merryland.vn

☎ Hotline/Zalo: 0905 389 888 | 0705 389 888

Comentarios


  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page