top of page

Hướng dẫn lựa chọn leo dây an toàn, bền đẹp nhất cho sân chơi trẻ em

Khi thiết kế và triển khai các dự án sân chơi cho chung cư, khu đô thị, trường học, việc lựa chọn leo dây là quyết định quan trọng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Để đảm bảo rằng hệ leo dây không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng mà còn mang lại giá trị lâu dài, bạn cần xem xét các tiêu chí sau đây. 


1. Chất liệu quyết định độ bền và chất lượng của thiết bị leo dây


Chất liệu của hệ leo dây đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xác định độ bền và an toàn của thiết bị. Leo dây cao cấp thường được làm từ dây cáp lõi thép, inox 304 và nhôm đúc nguyên khối. Leo dây giá rẻ chỉ được làm từ dây thừng, nhựa…


leo-day-gia-re-tac-hai
Leo dây giá rẻ ọp ẹp, không chắc chắn, dễ mục nát sau một thời gian

Khi chỉ nhìn bản vẽ hoặc ảnh chụp, rất nhiều người không nhìn ra được sự khác biệt về mẫu mã, hình thức. Nhưng thực tế, vật liệu leo dây chất lượng cao tạo nên các thiết bị chịu lực tốt, có khả năng chống lại các yếu tố môi trường khắc nghiệt, đảm bảo tuổi thọ lâu dài và an toàn cho trẻ em khi sử dụng. Ngược lại, vật liệu rẻ tiền dễ bị hỏng hóc nhanh chóng, giãn, đứt dây hoặc rỉ sét dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho trẻ em. Khi dây bị hao mòn hoặc mất độ bám, trẻ có thể bị ngã hoặc mắc kẹt, gây ra các chấn thương nghiêm trọng


leo-day-cao-cap-san-choi
Leo dây 6 lõi chắc chắn, bền đẹp, an toàn cho trẻ

2. Leo dây an toàn từ thiết kế, sản xuất đến thi công


An toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với các thiết bị sân chơi. Tiêu chí này luôn cần được bám sát trong suốt quá trình trước, trong và sau khi thực hiện dự án. Bắt đầu từ việc khảo sát địa hình, đo đạc diện tích sân chơi đến lên bản vẽ thiết kế, sản xuất thiết bị, thi công trên sân và bảo hành bảo dưỡng sau đó. 


Leo dây ngoài trời hay leo dây trong nhà cũng đều cần tính toán kỹ lưỡng về cấu trúc, khoảng cách giữa các dây, các điểm neo chắc chắn dựa trên khả năng của trẻ em. Khu vực dưới và xung quanh hệ leo dây cần được lát bằng vật liệu mềm như cát, mùn gỗ, hoặc thảm cao su, EPDM để giảm thiểu chấn thương trong trường hợp té ngã.


he-leo-day-trong-truong-hoc-merryland
Hệ leo dây Merryland thi công được đặt trên nền sân EPDM

3. Thiết kế leo dây đa dạng và đẹp mắt


Hệ leo dây không chỉ cần có chức năng tốt mà còn phải hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Màu sắc và kiểu dáng của leo dây nên hòa hợp với chủ đề tổng thể của sân chơi, tạo nên sự hấp dẫn và thú vị cho các bé. Hầu hết các sân chơi cho trẻ em từ sân chơi trường học, sân chơi công cộng, sân chơi chung cư hoặc khu đô thị, khu vui chơi trong nhà đều có thể lắp đặt hệ leo dây.


Leo dây trên sân chơi trẻ em được lắp đặt riêng lẻ hoặc tích hợp và nhà liên hoàn, hệ vận động đa năng cùng với các chức năng khác (cầu trượt, thăng bằng, leo núi…). Thiết kế hệ leo dây như thế nào còn cần căn cứ vào sân có đủ rộng hay không, ngân sách lớn hay vừa phải, độ tuổi của trẻ em, ý tưởng concept… Đây là phần đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn sâu, bạn hãy tham khảo và nhận sự tư vấn từ các đơn vị có kinh nghiệm làm sân chơi trẻ em. 


he-leo-day-trong-nha-lien-hoan
Hệ leo dây tích hợp cùng nhà liên hoàn sân chơi trẻ em

he-leo-day-rieng-le-doc-lap-tren-san-choi
Hệ leo dây lắp đặt riêng lẻ tạo thành thiết bị vui chơi độc lập trên sân

4. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng cho leo dây


Có sản phẩm tốt thôi là chưa đủ, lắp đặt hệ leo dây cần được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp, có uy tín và kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cần xem xét chế độ bảo trì bảo dưỡng của đơn vị cung cấp. 

Theo kinh nghiệm từ các dự án thực tế, so với việc mua thiết bị leo dây nhập khẩu từ nước ngoài, thì leo dây được các công ty sản xuất trong nước bảo hành và sửa chữa khi cần nhanh hơn. Bạn không cần phải chờ đợi hay lo lắng linh kiện không có sẵn - dẫn đến phải thay hoặc làm lại toàn bộ, gây ra sự bất tiện và tốn kém ngân sách. Trong nước cũng có các công ty theo tiêu chuẩn quốc tế với mức giá cạnh tranh hơn nhiều so với các thương hiệu nhập khẩu. 


leo-day-merryland-chat-luong-cao-cap-tuoi-tho-dai
Leo dây Merryland thiết kế, sản xuất và thi công được ưa chuộng bởi dịch vụ tốt, chất lượng cao cấp

Kết luận

Leo dây là một phần quan trọng trong các dự án sân chơi cho trẻ em. Việc lựa chọn hệ leo dây chất lượng cao không chỉ đảm bảo sự an toàn và độ bền mà còn tạo ra một môi trường vui chơi hấp dẫn và bổ ích. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như chất liệu, an toàn, thiết kế và ngân sách để đảm bảo rằng dự án sân chơi của bạn đạt được chất lượng tối ưu.


Liên hệ với Merryland để biết thêm chi tiết và được tư vấn, hỗ trợ thiết kế sân chơi: 

🌐 Website: merryland.vn

☎ Hotline/Zalo: 0905 389 888 | 0705 389 888


Comments


  • Merryland LLC
  • Facebook
bottom of page